ประยุกต์ใช้ โพสล่าสุด โพสสำคัญ เครื่องมือ สมาชิก สถิติฟอรั่ม ธนาคาร
หัวข้อ : เก็งข้อสอบพนักงานไปรษณีย์ไทย 2555 วุฒิ ป.ตรี-โท ปวส.-ปวช.
admin ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 

เก็งข้อสอบพนักงานไปรษณีย์ไทย 2555 วุฒิ ป.ตรี-โท ปวส.-ปวช.

1. การประกาศแต่งตั้งคณะกรรมการบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
โดยกระทรวงการคลังเมื่อวันที่
10 พฤศจิกายน 2549 โดยมีพลเอกสมชัย  มาระเนตร์
เป็นประธานกรรมการ



. พลเอกสมชัย  มาระเนตร์                              . นายจตุรนต์ ถิระวัฒน์



. นายภาวัช  ทองโรจน์                                     . นายอิทธิชัย  อรุณศรีแสงไชย



ตอบข้อ ก. แต่งตั้งคณะกรรมการบริษัท
ไปรษณีย์ไทย จำกัด โดยประกาศกระทรวงการคลังเมื่อวันที่
10 พฤศจิกายน
2549 โดยมีพลเอกสมชัย 
มาระเนตร์ เป็นประธานกรรมการ



 



2. ตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดในบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เรียกว่าอะไร



ประธานกรรมการ                                         . กรรมการผู้จัดการ



. กรรมการผู้จัดการใหญ่                                  .
ผู้อำนวยการ



ตอบข้อ ค. ผู้บริหารสูงสุดในบริษัท
ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้แก่นายออมสิน 
ชีวะพฤกษ์ 
ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่



 



3. ใครเป็นผู้ทำหนังสือกราบบังคมทูลพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่ถวาย
คำแนะนำให้เปิดบริการไปรษณีย์ไทยขึ้นในประเทศไทย



สมเด็จพระนางเจ้าน้องยาเธอ
เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์กรมหลวงภานุพันธุวงศ์วรเดช



. เจ้าหมื่นเสมอใจราช



. พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว



. เสนาบดีกระทรวงโยธาธิการ



ตอบข้อ  . ในปี พ.
. 2423 เจ้าหมื่นเสมอใจราช หัวหมื่นมหาดเล็กวรสิทธิ์ได้ทำหนังสือบังคมทูลพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่ถวาย
คำแนะนำให้เปิดบริการไปรษณีย์ไทยขึ้นในประเทศไทย



4. ผู้สำเร็จราชการกรมไปรษณีย์ไทยคนแรกคือ



สมเด็จพระนางเจ้าน้องยาเธอ
เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์กรมหลวงภานุพันธุวงศ์วรเดช



. เจ้าหมื่นเสมอใจราช



. พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว



. เสนาบดีกระทรวงโยธาธิการ



ตอบข้อ ก
เมื่อพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำริเห็นชอบจึงทรงแต่งตั้งให้สมเด็จพระนางเจ้าน้องยาเธอ
เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์กรมหลวงภานุพันธุวงศ์วรเดช ผู้ทรงมีประสบการณ์เกี่ยวกับการจัดส่งหนังสือพิมพ์รายวัน
ข่าวราชการดำรงตำแหน่งราชการกรมไปรษณีย์



 



5. การเปิดไปรษณีย์ไทยเป็นครั้งแรกเมื่อใด



.  4 สิงหาคม 2423                                             . 4 สิงหาคม 2424



. 4 สิงหาคม 2425                                              . 4 สิงหาคม 2426



ตอบข้อ ง
สมเด็จพระนางเจ้าน้องยาเธอ เจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์กรมหลวงภานุพันธุวงศ์วรเดชได้ทรงวางโครงการและเตรียมการไว้พร้อมที่จะเปิดบริการไปรษณีย์ได้แล้ว
ก็ได้ประกาศเปิดรับฝากจดหมายหรือหนังสือเป็นการทดลองในเขตพระนครและธนบุรีเมื่อวันที่ 
4 สิงหาคม 2426 มีที่ทำการตั้งอยู่ ณ ตึกริมน้ำใหญ่เจ้าพระยาปากคลองโอ่งอ่าง ด้านทิศเหนือ
(ปัจจุบันถูกรื้อเพื่อใช้ที่สร้างสะพานคู่ขนานกับสะพานพุทธ
)ที่ทำการแห่งแรกนี้ใช้เป็นที่ทำการไปรษณีย์สำหรับจังหวัดพระนคร ด้วยเรียกกันว่า
ไปรษณีย์ยาคาร



 



6. การสื่อสารแห่งประเทศจัดตั้งขึ้นเมื่อใด



. 25  กุมภาพันธ์ 2520                                       .  เมษายน  2522



.  12 พฤษภาคม  2523                                      .  21  พฤษภาคม  2529



ตอบข้อ ก. เมื่อวันที่  25 
กุมภาพันธ์ 2520 ได้จัดตั้ง การสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท .) ตามพระราชบัญญัติการสื่อสารแห่งประเทศไทย พ. .
2519 โดยรับมอบกิจการด้านการปฏิบัติการทั้งหมด รวมถึงการให้บริการไปรษณีย์จากกรมไปรษณีย์โทรเลขมาดำเนินการโดยมีสถานะเป็นรัฐวิสาหกิจ



 



7. การแปรสภาพการสื่อสารแห่งประเทศไทยตามติคณะรัฐมนตรีเกิดเป็นหน่วยงานในข้อใด



. บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด                            .
บริษัท กสท โทรคมนาคม 
จำกัด  (มหาชน)



. บริษัท ทีโอเอ จำกัด (มหาชน )                     . ข้อ  ก และ  ข ถูก



ตอบข้อ 
. จากนโยบายรัฐบาลที่ต้องการแปรรัฐวิสาหกิจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้เทียบเท่าภาคเอกชน
ซึ่ง กสท
. เป็นหนึ่งในรัฐวิสาหกิจที่ต้องดำเนินการตามนโยบายดังกล่าว
โดยเมื่อวันที่
8 กรกฎาคม 2546 คณะรัฐมนตรีมีมติให้แปรสภาพ
กสท
. ตามแม่บทพัฒนากิจการโทรคมนาคม
และพระราชบัญญัติทุนรัฐวิสาหกิจ พ
. . 2524  แยกกิจการเป็น บริษัท คือ บริษัท ไปรษณีย์ไทย
จำกัด และ บริษัท กสท โทรคมนาคม 
จำกัด  (มหาชน)
ซึ่งจดทะเบียนจัดตั้งเป็นบริษัทเมื่อวันที่ 
14 สิงหาคม 2546



 



8. บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สังกัดกระทรวงใด



กระทรวงคมนาคม                                        



. กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร



. กระทรวงการคลัง



. เป็นองค์กรอิสระไม่สังกัดหน่วยงานใด



ตอบข้อ ข.  บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.) ยังคงสถานะเป็นรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
ตั้งอยู่ที่อาคารสำนักงานใหญ่ ปณท
.  ถนน แจ้ววัฒนะโดยปฏิรูปภาพลักษณ์ใหม่
ปรับปรุงบริการและการให้บริการไปรษณีย์แก่ประชาชนทั่วไปและพัฒนาการให้บริการเชิงธุรกิจ
เพื่อให้ ปณท
. ก้าวไกล ทันสมัย
ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและเอื้อประโยชน์ต่อเศรษฐกิจของประเทศไทยอย่างต่อเนื่องตลอดไป



 



9. ข้อใดเป็นวิสัยทัศน์ของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด



. เป็นผู้นำในธุรกิจไปรษณีย์ โดยมุ่งสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าด้วยคุณภาพบริการที่เป็นมาตรฐานสากล                                 



. ให้บริการไปรษณีย์และบริการการเงินที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ



. ขยายขอบเขตการบริการไปสู่กลุ่มลูกค้าที่กว้างขวางขึ้น



. ถูกทุกข้อ



ตอบข้อ ก.  วิสัยทัศน์ ( Vision) ของ
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัดเป็นผู้นำในธุรกิจไปรษณีย์ โดยมุ่งสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าด้วยคุณภาพบริการที่เป็นมาตรฐานสากล
และเป็นหน่วยงานที่ได้รับการยอมรับโดยทั่วโลกไปว่าเป็นผู้ให้บริการรับ
- ส่งข่าวสาร สิ่งของ บริการการเงินและบริการตัวแทน
ที่มีเครือข่ายกว้างและเชื่อถือได้มากที่สุด



 



10. ข้อใดคือภารกิจของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด



. ให้บริการไปรษณีย์และบริการการเงินที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ                      



. ขยายขอบเขตการบริการไปสู่กลุ่มลูกค้าที่กว้างขวางขึ้น



. ขยายขอบเขตการให้บริการสู่บริการในลักษณะหรือรูปแบบใหม่ๆ                                    



. ถูกทุกข้อ



ตอบข้อ ง . ภารกิจ( Mission )ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด



1. ให้บริการไปรษณีย์และบริการการเงินที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ                      



2. ขยายขอบเขตการบริการไปสู่กลุ่มลูกค้าที่กว้างขวางขึ้น



3. ขยายขอบเขตการให้บริการสู่บริการในลักษณะหรือรูปแบบใหม่ๆ



4. พัฒนาบริการและการบริการบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด
โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศ



 



11. “ มุ้งเน้นการตลาดเชิงรุกเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าทุกระดับ
เป็นนโยบายของ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด  ในด้านใด



ด้านการบริการ                                               . ด้านการตลาด



. ด้านการเงินและการลงทุน                           .
ด้านบุคลากร



ตอบข้อ  ข. นโยบายด้านการตลาด คือ
มุ้งเน้นการตลาดเชิงรุกเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าทุกระดับ



 



12. “ พัฒนาการบริหารจัดการให้เอื้อประโยชน์ต่อการดำเนินงานในเชิงธุรกิจ
เป็นนโยบายของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในด้านใด



. ด้านการบริการ                                                . ด้านการเงินและการลงทุน



. ด้านการบริหารและการจัดการ                    . ด้านบุคลากร



ตอบข้อ 
. นโยบายด้านการบริหารและการจัดการ  คือ
พัฒนาการบริหารจัดการให้เอื้อประโยชน์ต่อการดำเนินงานในเชิงธุรกิจ



 



13. รูปแบบการให้บริการแบบ One Stop Service เป็นแผนงานในโครงการใด



. แผนพัฒนาระบบไปรษณีย์ออนไลน์                                         



. แผนงานปรับปรุงระบบนำจ่ายไปรษณีย์ระยะที่
2



. โครงการระบบเคาร์เตอร์ไปรษณีย์อัตโนมัติ                                            



. แผนจัดตั้งเฟรนไชส์ไปรษณีย์



ตอบข้อ ค. โครงการระบบเคาร์เตอร์ไปรษณีย์อัตโนมัติ
เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ ณ
เคาร์เตอร์รับฝากโดยการติดตั้งและพัฒนาระบบโปรแกรมเคาร์เตอร์ไปรษณีย์อัตโนมัติทั่วประเทศ
ประมาณ
1,200 ที่ทำการ เปิดให้บริการในรูปแบบ One
Stop Service ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ทุกประเภทในทุกช่องบริการ



 



14.  แผนส่งเสริมการให้บริการรับชำระเงิน PAY
AT POST คือข้อใด



. เป็นตัวแทนชำระเงินให้แก่หน่วยงานภาครัฐและหน่วยธุรกิจต่างๆเพิ่มมากขึ้น                             



. เป็นการปรับเปลี่ยนระบบการเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ



. อำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของลูกค้าผู้ใช้บริการในการส่งสิ่งของและเก็บเงินปลายทาง



. ไม่มีข้อถูก



ตอบข้อ ก.  แผนส่งเสริมการให้บริการรับชำระเงิน PAY
AT POST   เป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการรับเป็นตัวแทนชำระเงินให้แก่หน่วยงานภาครัฐและหน่วยธุรกิจต่างๆเพิ่มมากขึ้น


จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบบริษัท ไปรษณีย์ไทย ใหม่ล่าสุด
รวมทุกอย่างที่ออกข้อสอบ

- ความรู้เกี่ยวกับไปรษณีย์ไทย

แนวข้อสอบความรู้ความสามารถทั่วไป

- เทคนิคการสอบสัมภาษณ์

แนวข้อสอบเฉพาะตำแหน่ง (เลือกตามที่สอบ)

ฝ่ายคอมพิวเตอร์และเครื่อข่าย

ฝ่ายพัฒนาระบบและประมวลผล
- ฝ่ายวินัยและสอบสวน

- ฝ่ายการตลาด
- และฝ่ายอื่นๆๆ


สนใจสั่งซื้อมาที่  080-604-2510 ,080-604-2504  หรือ ส่ง SMS / (WhatsApp , LINE)
ส่งเป็นไฟล์เอกสารส่งทางอีเมล์ สามารถนำไปปริ้นเพื่นอ่านได้เลย ในราคาเพียงชุดละ 399 บาท
*อย่างด่วนภายใน 3 ชม. *อย่างช้าก่อน 24:00 น. ของวันที่โอนเงิน (อย่าลืม! เช็คที่ อีเมลขยะ)
(เปิดบริการทุกวัน เวลา 8.00 - 24.00 น.)
กรุณาชำระค่าสินค้าและบริการ
เลขที่บัญชี 041-2-34899-2 ธ.กสิกรไทย  ออมทรัพย์
สาขาถนนสาธุประดิษฐ์  ชื่อบัญชี สายรุ้ง  สิงห์ศรี
โอนเงินแล้วแจ้งที่   lookmoo_00@hotmail.com

จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบรับราชการ   0934903924
รายละเอียดไฟล์แนบ
กล่องตอบกลับด่วน

กรุณาใช้ข้อความที่สุภาพ คุณสามารถบันทึกฉบับร่างได้
กด "Ctrl+Enter" เพื่อตั้งกระทู้ได้