ประยุกต์ใช้ โพสล่าสุด โพสสำคัญ เครื่องมือ สมาชิก สถิติฟอรั่ม ธนาคาร
หัวข้อ : เก็งข้อสอบครูผู้ช่วย วิชาเอกศิลปศึกษา
admin ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 

เก็งข้อสอบครูผู้ช่วย วิชาเอกศิลปศึกษา

1.  ข้อใดกล่าว ถูก 

ก.            ศิลปะเป็นแม่แบบของธรรมชาติ 

ข.            ศิลปะคือสิ่งที่มนุษย์สร้างสรรค์ขึ้น 

ค.            ศิลปะแท้จริงคือธรรมชาติ 

ง.             ศิลปะกับธรรมชาติไม่มีความสัมพันธ์กันแต่อย่างใด 

2.โครงสร้างของศิลปะ  2  ส่วนคือข้อใด 

ก.            รูปร่าง-รูปทรง  และ  เส้น 

ข.            แสง-เงา และ บริเวณว่าง 

ค.         องค์ประกอบงานศิลปะ  และหลักการจัดองค์ประกอบศิลปะ 

ง.        สี  และ ลักษณะผิว 

3. ที่เป็นรากฐานของผลงานทัศนศิลป์  เป็นส่วนประกอบขององค์ประกอบเบื้องต้นที่สำคัญคือข้อใด 

ก.         เส้น 

ข.         สี 

ค.         แสง-เงา 

ง.        รูปร่าง-รูปทรง 

4.รูปร่าง กับรูปทรง  ต่างกันอย่างไร 

ก.         รูปร่างมี  1  มิติ  รูปทรงมี  2  มิติ 

ข.         รูปร่างมี  3  มิติ  รูปทรงมี  2  มิติ 

ค.         รูปร่างมี  2  มิติ  รูปทรงมี  3  มิติ 

ง.          รูปร่างมี  3  มิติ  รูปทรงมี  1  มิติ 

5.เมื่อวัตถุอยู่ใกล้  ค่าของแสง-เงาจะเป็นอย่างไร 

ก.         ชัดเจน 

ข.         มืด 

ค.         สลัว 

ง.          จาง 

6.หลักการจัดองค์ประกอบงานศิลปะข้อใดสำคัญที่สุด 

ก.            การเน้น 

ข.            ความกลมกลืน 

ค.            ความสมดุล 

ง.             ความเป็นเอกภาพ 

7.ความสมดุลแบบอสมมาตร  หมายความว่าอย่างไร 

ก.            ซ้ายและขวาเหมือนกันเป็นบางส่วน 

ข.            ซ้ายและขวาเหมือนกันทุกประการ 

ค.            ซ้ายและขวาไม่เหมือนกันแต่ความรู้สึกสมดุล 

ง.             ซ้ายและขวาหนักเท่ากัน 

8.      ข้อใด  ไม่ใช่  องค์ประกอบหลักการจัดองค์ประกอบงานศิลปะ 

ก.            เอกภาพ 

ข.            สมดุล 

ค.            ความคิดสร้างสรรค์ 

ง.             ความขัดแย้ง 

9.      สัดส่วนคนชาวตะวันออกโดยทั่วไปเมื่อเปรียบเทียบกับใบหน้าแล้วมี่กี่ส่วน 

ก.            7  ส่วน 

ข.            7  ส่วนครึ่ง 

ค.            8  ส่วน 

ง.             8  ส่วนครึ่ง 

10.   การวาดภาพเริ่มมีมาตั้งแต่สมัยใด 

ก.      สมัยหินเก่าตอนต้น 

ข.      สมัยหินเก่าตอนปลาย 

ค.      สมัยหินใหม่ตอนต้น 

ง.      สมัยหินใหม่ตอนปลาย 

11.  ภาพใน  ถ้ำอัลตามิลา  ข้อใดกล่าวผิด 

ก.       เป็นภาพที่แสดงความแม่นยำ

ข.      แสดงอารมณ์ได้ดีและมีความเป็นอิสระ 

ค.      เขียนได้เหมือนจริงที่สุด 

ง.      แสดงท่าทาง  การเคลื่อนไหวและความรู้สึกว่าแม่นยำแน่นอน 

12.  กระดาษใดเหมาะที่จะใช้เขียนภาพด้วยสีน้ำ 

.  กระดาษหนังหมู 

ข.      กระดาษอาร์ต 

ค.      กระดาษปรุ๊ฟ 

ง.      กระดาษชาร์ต เทา-ขาว 

13.   แท่งถ่าน เกรยอง กับ ชาโคล เหมือนหรือต่างกันอย่างไร 

ก.      ถ่าน เกรยองเป็นแท่งสี่เหลี่ยม ส่วน ชาโคลเป็นแท่งสามเหลี่ยม 

ข.      ถ่าน เกรยองเป็นแท่งสามเหลี่ยม ส่วน ชาโคล เป็นแท่งสี่เหลี่ยม

ค.      ถ่าน เกรยองเป็นแท่งสี่เหลี่ยม ส่วน ชาโคลเป็นแท่งกลมๆ 

ง.      ถ่าน เกรยอง กับ ชาโคล เหมือนกันแต่ต่างกันที่เกรยองมีหลายสีกว่า 

14.    ไส้ดินสอชนิดใดมีความละเอียดอ่อนและมีความเข้มที่สุด 

ก.      HB

ข.      2B

ค.      6B                

. EE

15.   ข้อใดกล่าวถูกตามหลัก  การเกิดแสง-เงา 

ก.      เงาตกทอดเกิดด้านเข้มของวัตถุเสมอ 

ข.      เงาตกทอดเกิดด้านจางของวัตถุเสมอ 

ค.      เงาตกทอดเกิดด้านว่างของวัตถุเสมอ 

ง.      เงาตกทอดเกิดรอบด้านของวัตถุเสมอ 

16.   การจับดินสอแบบใดเหมาะสำหรับการเก็บรายละเอียดหรือพื้นที่แคบๆ 

ก.      แบบคว่ำมือ 

ข.      แบบหงายมือ 

ค.      แบบลักษณะทั่วไป 

ง.      แบบคว่ำมือและหงายมือ 

17.   ข้อใด  ไม่ใช่  จุดประสงค์การวาดเส้น 

ก.      เพื่อบันทึกข้อเท็จจริง 

ข.      เพื่อกระตุ้นความคิดและจินตนาการ 

ค.      เพื่อสร้างสรรค์อย่างศิลปิน 

ง.      เพื่อศึกษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 

18.   ในการฝึกการร่างภาพควรเริ่มจากข้อใดก่อน 

ก.      เริ่มร่างรูปทรงเรขาคณิตก่อน 

ข.      เริ่มร่างรูปทรงอิสระก่อน 

ค.      เริ่มร่างรูปทรงธรรมชาติก่อน 

ง.      เริ่มร่างรูปทรงของสัตว์ก่อน 

19.   การแรเงาจากอ่อนไปหาเข้มและจากเข้มไปหาอ่อนเรียกว่า 

ก.      การไล่น้ำหนัก 

ข.      การสานเส้น 

ค.      การฝนมือ 

ง.      การลากเส้น 

20.   การเลือกมุมที่จะวาดภาพคนเหมือนที่นิยมกันโดยทั่วไป คือข้อใด 

ก.      เลือกมุมเฉียง 45 องศา 

ข.      เลือกมุมหน้าตรง 

ค.      เลือกมุมด้านข้าง 

ง.      เลือกมุมด้านหลัง 

21.   การเขียนเส้นตรงที่มีน้ำหนักไม่เท่ากันให้ความรู้สึกอย่างไร 

ก.      แข็งกระด้าง 

ข.      แบน 

ค.      เกิดมิติ 

ง.      ไม่มีแสง-เงา 

22.  การวัดสัดส่วนในการวาดเส้นคือข้อใด 

ก.      การเปรียบเทียบขนาดความกว้าง 

ข.      การเปรียบเทียบขนาดความกว้าง  ความยาว 

ค.      การเปรียบเทียบขนาดความกว้าง    ความสูง 

ง.      การเปรียบเทียบขนาดความกว้าง  ความยาว   ความสูง

จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบครูผู้ช่วย วิชาเอกศิลปศึกษา ใหม่ล่าสุด

รวมทุกอย่างที่ออกข้อสอบ

- แนวข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์

- แนวข้อสอบวิชาภาษาไทย

- แนวข้อสอบความรอบรู้ชุดที่ 1-4

แนวข้อสอบวิชาชีพครูชุดที่ 1-4

- แนวข้อสอบวิชาการศึกษาชุดที่ 1-4

- สรุปนโยบายของคณะรัฐมนตรีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

- ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับจิตรกรรมไทย

- แนวข้อสอบทัศนศิลป์

- แนวข้อสอบวิชาเอกศิลปศึกษา ชุด 1-2

- แนวข้อสอบศิลปะพื้นฐาน


สนใจสั่งซื้อมาที่ 080-604-2510 ,080-604-2504 หรือ ส่ง SMS / (WhatsApp , LINE)
ส่งเป็นไฟล์เอกสารส่งทางอีเมล์ สามารถนำไปปริ้นเพื่ออ่านได้เลย ในราคาเพียงชุดละ 399 บาท
ส่งเป็นไฟล์เอกสารทางอีเมล์ *อย่างด่วนภายใน 3 ชม. *อย่างช้าก่อน 24:00 น. ของวันที่โอนเงิน (อย่าลืม! เช็คที่ อีเมลขยะ)
(เปิดบริการทุกวัน เวลา 8.00 - 24.00 น.)
กรุณาชำระค่าสินค้าและบริการ
เลขที่บัญชี 041-2-34899-2 ธ.กสิกรไทย ออมทรัพย์ สาขาถนนสาธุประดิษฐ์ ชื่อบัญชี สายรุ้ง สิงห์ศรี

โอนเงินแล้วแจ้งที่ lookmoo_00@hotmail.com

 

 

จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบรับราชการ   0934903924
admin ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 

25.   ความงามในข้อใดต่างไปจากข้ออื่น

ก.      ความเขียวสดของใบไม้แรกผลิ

ข.      ลายเส้นอันประณีตบนเปลือกหอย

ค.   รูปร่างหกเหลี่ยมไร้ที่ติของรวงรังผึ้ง

ง.   ทัชมาฮาลอันเรืองรองกลางแสงจันทร์ในเมือองอักรา

26.ความงามในข้อใดต่างไปจากข้ออื่น

ก.      มหาพีระมิดแห่งอียีปต์โบราณ

ข.      โขดหินรูปแปลกตาริมทะเลเมื่อคลื่นกระทบ

ค.                                                               ทุ่งดอกกระเจียวอันละลานตา

ง.      สีสันเลื่อมพรายของไก่แจ้

27. คำกล่าวที่ว่า ของเก่าย่อมล้าสมัย หมายถึงข้อใด

ก.                  ภาพจิตรกรรมไทยที่วัดพระแก้ว

ข.                  เครื่องปั้นดินเผาบ้านเชียง

ค.                  การแต่งกาย

ง.                  จิตรกรรมผนังถ้ำ อัลตามิรา  ที่ประเทศสเปน

28. สิ่งใดเป็นความเข้าใจเบื้องต้นที่จะนำเข้าสู่ความเข้าใจศิลปะ

ก.                  ความงาม

ข.                  ความเพ้อฝัน

ค.                  ความร่ำรวย

ง.                  ความจริง

29.  สาเหตุแห่งการเกิดศิลปะข้อใดเป็นแรงจูงใจและเร่งรัดในการสร้างงานศิลปะที่ยิ่งใหญ่และคงทนถาวรจนถึงปัจจุบัน

ก.      ความจำเป็นด้านใช้สอยในชีวิต ประจำวัน

ข.       วัฒนธรรมประเพณี

ค.       ลัทธิความเชื่อและศาสนา

ง.       ความบันดาลใจ

30.   หากท่านต้องการตัดต่อตกแต่งภาพ  ควรเลือกโปรแกรมใด

     ก. Microsoft  Photoshop

   ข.  Microsoft  Excel

     ค. Microsoft  word

      ง. Microsoft  Powerpoint 

31. ทฤษฎีการวิจารณ์ที่เน้นคุณค่าผลงานทางด้านองค์ประกอบศิลปะและหลักการทางศิลปะ คือทฤษฎีใด

     ก. รูปทรงนิยม

   ข.  เลียนแบบนิยม 

     ค. อารมณ์นิยม  

      ง. เครื่องมือนิยม

32. ขั้นตอน  และวิธีการ ในการวิจารณ์ผลงานทัศนศิลป์คือข้อใด

ก. บรรยาย      วิเคราะห์       ตีความหมาย       ประเมินค่า

ข.  บรรยาย           ตีความหมาย         วิเคราะห์           ประเมินค่า

ค.  ตีความหมาย         วิเคราะห์          ประเมินค่า          บรรยาย

ง. ตีความหมาย         บรรยาย        วิเคราะห์        ประเมินค่า

33. การผสมวงเครื่องดนตรีไทยต้องคำนึงถึงสิ่งใดเป็นหลัก

     ก. ความกลมกลืนของเสียงเครื่องดนตรีไทยเป็นหลัก

   ข. ความกลมกลืนของประเภทเครื่องดนตรีไทยเป็นหลัก

     ค. ความกลมกลืนของผู้บรรเลงเครื่องดนตรีไทยเป็นหลัก

     ง. ความกลมกลืนของจังหวะของดนตรีไทยเป็นหลัก

34. ข้อใดเป็นการผสมวงเครื่องดนตรีไทยที่สมบูรณ์ที่สุด

     ก. วงมโหรี

   ข. วงเครื่องสาย

     ค. วงปี่พาทย์

     ง. วงปี่พาทย์ไม้แข็ง

35. การผสมวงดนตรีสากลวงดนตรีใดจัดเป็นวงดนตรีขนาดใหญ่ที่สุด

     ก. วงเชมเบอร์ออร์เคสตรา( chamber  orchestra )

   ข. วงสตริงออร์เคสตรา(string  orchestra  )

     ค. วงซิมโฟนีออร์เคสตรา(symphony orchestra)

     ง. วงซิมโฟนีกแบนด์(symphony band)

 

 

36. องค์ประกอบของนักร้องเพลงไทยเดิมที่ดี ข้อใดสำคัญที่สุด

     ก. ผู้ร้องต้องมีใจรักและมีเสียงดี

   ข. ผู้ร้องต้องมีหน้าตาดี

     ค. ผู้ร้องต้องมีความจำดี  

     ง. ผู้ร้องรู้วิธีผ่อนและถอนลมหายใจ  

37. อวัยวะส่วนใดที่ช่วยในการขยายเสียง  สำหรับระดับเสียงกลาง

     ก. โพรงในกะโหลกศีรษะ

   ข.  ในปาก  โหนกแก้ม

     ค. ในแถบลำคอ   ในปาก  โหนกแก้ม

     ง. โพรงในทรวงอก  

38. วงดนตรีใด ที่ใช้เฉพาะงานศพเท่านั้น 

     ก. วงปี่พาทย์นางหงส์

   ข. วงปี่พาทย์เครื่องห้า

     ค. วงปี่พาทย์เครื่องคู่  

     ง. วงปี่พาทย์เครื่องใหญ่ 

39.  วงดนตรีไทยในข้อใดใช้ในพิธีกรรมต่างจากข้ออื่น

     ก. วงปี่พาทย์นางหงส์

   ข. วงบัวลอย

     ค. วงปี่พาทย์มอญ  

     ง. วงปี่พาทย์เครื่องห้า

40. กีตาร์เบสมีกี่สาย 

     ก.    3   สาย

   ข.     4   สาย

     ค.     5   สาย  

     ง.     6   สาย 

41. กีตาร์ลีดเดอร์  มีหน้าที่อย่างไร

     ก. บรรเลงทำนองเพลง

   ข. การเล่นคอร์ดในแต่ละส่วนของทำนองเพลง

     ค. การให้จังหวะบทเพลงตามโน้ตเพลง  

     ง. เชื่อมท่อนของบทเพลง 

 

42. วงดนตรีใด บรรเลงประกอบการเต้นรำลีลาศ ใช้   

     ก. วงชาโดว์

   ข. วงคอมโบ

     ค. วงโยธวาทิต 

     ง.  แตรวง 

จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบรับราชการ   0934903924
admin ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 

48. เชื่อว่าเทพเจ้าที่ให้กำเนิดเครื่องดนตรีคือเทพองค์ใด

     ก. พระวิษณุกรรม

   ข. พระณารายณ์

     ค. พระอิศวร

     ง. พระพิฆเณศ

49. การน้อบน้อมเคารพเทพเจ้าผู้ศักดิ์สิทธิ์ที่จะอัญเชิญมา หมายถึงเพลงใด

     ก. เพลงสาธุการ

   ข. เพลงลา

     ค. เพลงเชิด

     ง. เพลงกราวใน

50.  หลวงประดิษฐ์ไพเราะ( ศร  ศิลปบรรเลง )  พูดถึงองค์ประกอบของคุณค่าความดีงามของการบรรเลงดนตรี  จะต้องประกอบด้วยเคล็ดลับ   5  ประการ   ข้อใดไม่ใช่ เคล็ดลับที่ท่านได้กล่าวไว้

     ก. ต้องมีท่าทางดี

   ข. แม่นเพลง

     ค. จังหวะดี

     ง.  ทำนองดี

51. เพลง  เขมรไทรโยคสามชั้น  เป็นเพลงประเภทใด

     ก. เพลงตับ

   ข. เพลงเถา

     ค. เพลงใหญ่

     ง. เพลงเกร็ด

52. เรื่องรามเกียรติ์  สัมพันธ์กับข้อใด

     ก. โขน

   ข.  ละครพันทาง

     ค. ละครนอก

     ง. ละครดึกดำบรรพ์

53. การเลือกตัวผู้แสดงที่มีรูปร่างใหญ่ แข็งแรงคือพวกใด

     ก. พวกพระ

   ข.  พวกนาง

     ค.  พวกยักษ์

     ง.  พวกลิง

54. การเลือกตัวผู้แสดงที่หน้ารูปไข่  จมูกสัน  ลำคอระหง  ไหล่ลาดงาม  ช่วงแขนขาสมส่วนตามแบบกิริยาแช่มช้อย คือพวกใด

     ก. พวกพระ

   ข.  พวกนาง

     ค.  พวกยักษ์

     ง.  พวกลิง

55. การเลือกตัวผู้แสดงใดที่ไม่เลือกหน้าตา

     ก. พวกพระ

   ข.  พวกนาง

     ค.  พวกยักษ์

     ง.  พวกลิง

56. โขนที่แสดงกลางสนาม  คือโขนประเภทใด

     ก. โขนโรงนอก

   ข.  โขนหน้าจอ

     ค.  โขนฉาก

     ง.  โขนกลางแปลง

57. ละครโนราห์    สัมพันธ์กับข้อใด

     ก. ละครนอก

   ข.  ละครใน

     ค.  ละครชาตรี

     ง.  ละครดึกดำบรรพ์

58. ใช้ ผู้หญิงแสดงล้วน  แสดงเรียกว่าอะไร

     ก. ละครดึกดำบรรพ์

   ข.  ละครชาตรี

     ค.  ละครนอก

     ง.  ละครใน

59. การแสดงพื้นเมืองของภาคเหนือคือข้อใด

     ก. รำวง

   ข.  ฟ้อนเล็บ

     ค.  เซิ้งกระติบ

     ง.  รองเร็ง

จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบรับราชการ   0934903924
รายละเอียดไฟล์แนบ
กล่องตอบกลับด่วน

กรุณาใช้ข้อความที่สุภาพ คุณสามารถบันทึกฉบับร่างได้
กด "Ctrl+Enter" เพื่อตั้งกระทู้ได้