ประยุกต์ใช้ โพสล่าสุด โพสสำคัญ เครื่องมือ สมาชิก สถิติฟอรั่ม ธนาคาร
หัวข้อ : เตรียมเปิดสอบครูอาชีวศึกษา 2555
admin ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 

เตรียมเปิดสอบครูอาชีวศึกษา 2555

น.ส.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลมีred; ">นโยบายให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เพิ่มสัดส่วนผู้เรียนสายอาชีวศึกษา จากเดิมที่มีผู้เรียนสายอาชีวศึกษากับสายสามัญ ในสัดส่วน 40:60 เป็น 60:40 เพื่อรองรับความต้องการแรงงานของประเทศ และเพื่อให้การเรียนการสอนของอาชีวศึกษามีประสิทธิภาพ สอศ.จึงผลักดันเรื่องบุคลากรทางการศึกษา โดยเร่งบรรจุครูผู้ช่วยไปแล้ว 772 อัตรา จากอัตราว่างที่มีอยู่ 800 อัตรา อีกทั้งได้รับคืนอัตราเกษียณของปี 2551-2552จึงทำให้มีอัตราที่จะบรรจุมากกว่า 800 อัตรา อย่างไรก็ตาม ครูผู้ช่วยของ สอศ.ที่สอบขึ้นบัญชีไว้ตั้งแต่เดือน ส.ค.52 จะหมดอายุในเดือน ส.ค.54 ดังนั้น จะทำเรื่องเสนอขออนุมัติจากคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) อาชีวศึกษา และคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เพื่อขอจัดสอบครู โดยไม่ต้องรอให้บัญชีหมดในเดือน ส.ค. เนื่องจากขณะนี้บางสาขาวิชาที่ขึ้นบัญชีไว้หมดแล้ว หากมีอัตราที่จะบรรจุเพิ่มเติมเกรงว่าจะเสียเวลา ส่วนที่ยังขึ้นบัญชีอยู่ก็ไม่ต้องเป็นห่วงจะเรียกตามบัญชี

           "สอศ.เร่งผลักดันเรื่องนี้ เพราะอยากให้ครูอัตราจ้างดีๆ ที่สอนอยู่ในขณะนี้ สามารถบรรจุเป็นข้าราชการ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ เนื่องจากครูบางคนสอนมากว่า 10 ปี ก็เป็นครูจ้างอยู่อย่างนั้น และเมื่อครูเหล่านั้นไม่ได้เป็นข้าราชการ เมื่อเห็นช่องทางอื่นที่มีความมั่นคงกว่าก็ลาออกไป ทำให้ สอศ.เสียบุคลากรทางการศึกษาไป"

            เลขาธิการ กอศ. กล่าวและว่า นอกจากนี้ยังเร่งผลักดันเรื่องความก้าวหน้าของผู้บริหารสถานศึกษา ซึ่งขณะมี ผอ.สถานศึกษาระดับชำนาญการ ที่ขอมีและเลื่อนวิทยฐานะเป็นระดับชำนาญการพิเศษ ยังไม่ผ่านการประเมิน จำนวน 84 คน ซึงได้มอบนโยบายไปแล้วว่าจะต้องผ่านการประเมินวิทยฐานะทั้งหมด โดยจะเร่งอบรมและปรับปรุงการเขียนผลงานใหม่ให้ โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญจาก ก.ค.ศ.มาให้ความรู้

 

ที่มา : http://www.siamrath.co.th

สาระสำคัญ : สอศ.ไม่รอบัญชีเก่าหมดอายุ เตรียมเปิดสอบแข่งขันเฟ้นหาครูมืออาชีพเพิ่มอีก เพื่อรองรับผู้เรียนที่จะเพิ่มทวีคูณในปีการศึกษาหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงสอบครูอาชีวะขยับอัตราจ้างเป็น ขรก.เกษียณ (31 ม.ค.54)

 ดร.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เพิ่มสัดส่วนผู้เรียนสายอาชีวศึกษา จากเดิมที่มีผู้เรียนสายอาชีวศึกษากับสายสามัญศึกษา ในสัดส่วน 40:60 เป็น 60:40 เพื่อรองรับความต้องการแรงงานของประเทศนั้น เพื่อให้การเรียนการสอนมีประสิทธิภาพ สอศ.ได้เร่งบรรจุครูผู้ช่วยไปแล้ว 772 อัตรา จากอัตราว่างที่มีอยู่ 800 อัตรา นอกจากนี้ สอศ. ยังได้รับคืนอัตราเกษียณอายุราชการของปี  2551 และปี 2552 คืนมาอีก จึงทำให้มีอัตราที่จะบรรจุอีกมากกว่า 800 อัตรา อย่างไรก็ตามครูผู้ช่วยของ สอศ.ที่สอบขึ้นบัญชีไว้ตั้งแต่เดือน ส.ค. 2552 จะหมดอายุในเดือน ส.ค.2554 ดังนั้นตนจะทำเรื่องเสนอขออนุมัติจากคณะอนุกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (อ.ก.ค.ศ.) อาชีวศึกษา และคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เพื่อขอจัดสอบครู โดยไม่ต้องรอให้บัญชีหมดอายุในเดือน ส.ค. เนื่องจากขณะนี้บางสาขาวิชาที่ขึ้นบัญชีไว้เรียกหมดแล้ว ส่วนผู้ที่ยังขึ้นบัญชีอยู่ก็ไม่ต้องเป็นห่วงจะเรียกตามบัญชีต่อไป
   
 สอศ.เร่งผลักดันเรื่องนี้ เพราะอยากให้ครูอัตราจ้างดี ๆ ที่สอนอยู่ในขณะนี้ สามารถบรรจุเป็นข้าราชการ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ เนื่องจากครูบางคนสอนมากว่า 10 ปี ก็เป็นครูจ้างอยู่ และเมื่อครูเหล่านั้นไม่ได้เป็นข้าราชการ เมื่อเห็นช่องทางอื่นที่มีความมั่นคงกว่าก็ลาออกไป ทำให้ สอศ.เสียบุคลากรทางการศึกษาไปเลขาธิการ กอศ. กล่าวและว่า นอกจากนี้จะเร่งผลักดันเรื่องความก้าวหน้าของผู้บริหารสถานศึกษา ซึ่งขณะมีผู้อำนวยการสถานศึกษาระดับชำนาญการ ที่ขอมีและเลื่อนวิทยฐานะเป็นระดับชำนาญการพิเศษ ยังไม่ผ่านการประเมิน จำนวน 84 คน ตนได้มอบนโยบายไปแล้วว่าจะต้องผ่านการประเมินวิทยฐานะทั้งหมด โดยจะเร่งอบรมและปรับปรุงการเขียนผลงานใหม่ให้ โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญจาก ก.ค.ศ.มาให้ความรู้.

 

ที่มา : เดลินิวส์ วันจันทร์ ที่ 31 มกราคม 2554 เวลา 0:00

สาระสำคัญ : สอศ.ไม่รอบัญชีเก่าหมดอายุ เตรียมเปิดสอบแข่งขันเฟ้นหาครูมืออาชีพเพิ่มอีก เพื่อรองรับผู้เรียนที่จะเพิ่มทวีคูณในปีการศึกษาหน้า

จำหน่ายเอกสารคู่มือเตรียมสอบ ครผู้ช่วย กรมอาชีวศึกษา ปี 54 ที่ใช้สอบทั่วประเทศ
รวมทุกอย่างที่ออกข้อสอบ รวมแนวข้อสอบเก่าเด็ดๆๆ  และข้อสอบที่ออกบ่อยมาก

วิชาที่ใช้สอบ ครผู้ช่วย กรมอาชีวศึกษา
1.  ข้อสอบความรอบรู้ 
         1.1  นโยบายของรัฐบาลที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา
         1.2  กฎหมาย (พระราชบัญญัติ) ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติราชการ
                1.2.1  กฎหมายว่าด้วยการศึกษาชาติ
                1.2.2  กฎหมายว่าดัวยระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ
                1.2.3  กฎหมายว่าด้วยสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา
                1.2.4  กฎหมายว่าดัวยระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
                1.2.4  กฎหทายการบริหารและการจัดการศึกษาของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
2.  ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติ การปฏิบัติของวิชาชีพครู
         2.1  วินัยและการรักษาวินัย
         2.2  คุณธรรมจริยธรรม  และค่านิยม
         2.3  มาตรฐานวิชาชีพ
         2.4  จรรยาบรรณวิชาชีพ
         2.5  สมรรถนะวิชาชีพ
  - ข้อมูลเกี่ยวกับกรมอาชีวศึกษา 
 -  เหตุการณ์ปัจจุบัน ด้านสังคม  ด้านการเมืองการปกครอง   ด้านเศรษฐกิจ         

สนใจสั่งซื้อมาที่  decho.by@hotmail.com
ส่งทางอีเมล์เป็นไฟเอกสาร
สามารถนำไปปริ้นเพื่นอ่านได้เลย  ในราคาเพียงชุดละ   399 บาท
กรุณาชำระค่าสินค้าและบริการ
เลขที่บัญชี 491-2-00428-2 ธ.กสิกรไทย

 บิ๊กซีขอนแก่
decho pragay  ออมทรัพย์
โอนเงินแล้วโทรแจ้งที่  
โทร 085-0127724 

จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบรับราชการ   0934903924
admin ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ดูแลระบบ
รายละเอียดผู้ใช้ 
1.    ข้อใดเป็นขั้นตอนสุดท้ายของการสอนโดยทั่วไป ?
ก. กิจกรรม                ข. การทดสอบความรู้เบื้องต้น
ค. การวัดผล                ง. การนำความรู้ไปใช้
ตอบข้อ ค. การวัดผล    
2.    การประเมินผลเพื่อปรับปรุงการเรียนการสอนเป็นหน้าที่ของใคร ?
ก. ครูใหญ่                ข. ครูวิชาการ
ค. ครูผู้สอน                ง. ครูประจำชั้น
ตอบข้อ ค. ครูผู้สอน
3.    ข้อใดไม่ใช่ การประเมินผลเพื่อปรับปรุงการเรียน ?
ก. ประเมินผลก่อนการเรียน        ข. ประเมินผลระหว่างเรียน
ค. ประเมินผลย่อยก่อนสอบปลายภาค    ง. ประเมินผลเพื่อตัดสินผลการเรียน
ตอบข้อ ง. ประเมินผลเพื่อตัดสินผลการเรียน
4.    ข้อใดกล่าวถูกต้อง ?
ก. การประเมินผล คือการทดสอบ            
ข. การทดสอบยึดจุดประสงค์การเรียนเป็นหลัก
ค. การสอบ คือ การทบทวนบทเรียน            
ง. การวัดผล คือ การประเมินผล
ตอบข้อ ข. การทดสอบยึดจุดประสงค์การเรียนเป็นหลัก
5.    การประเมินผลก่อนเรียนใช้ประโยชน์ในเรื่องใดมากที่สุด ?
ก. เพื่อให้การช่วยเหลือที่ถูกต้อง            
ข. เพื่อฟื้นฟูความรู้ของนักเรียน
ค. เพื่อรู้พื้นฐานความรู้ของนักเรียน            
ง. เพื่อรู้จุดเริ่มต้นในการให้ความรู้ใหม่
ตอบข้อ ค. เพื่อรู้พื้นฐานความรู้ของนักเรียน

6.    การวัดผลควรคำนึงถึงข้อใด ?
ก. จัดให้ตรงกับเนื้อหา            ข. จัดให้ตรงกับจุดประสงค์
ค. จัดให้ตรงกับแผนการสอน        ง. จัดให้ตรงกับกิจกรรมการเรียนการสอน
ตอบข้อ ข. จัดให้ตรงกับจุดประสงค์
7.    การวัดและประเมินผลช่วยนักเรียนโดยตรงในเรื่องใด ?
ก. สนับสนุนให้นักเรียนมีนิสัยการเรียนที่ดี                
ข. ช่วยเพิ่มความสนใจการเรียนของนักเรียน
ค. ชี้ข้อบกพร่องในการเรียนของนักเรียน                
ง. ช่วยให้นักเรียนเข้าใจจุดประสงค์ในการสอนของนักเรียน
ตอบข้อ ค. ชี้ข้อบกพร่องในการเรียนของนักเรียน
8.    องค์ประกอบของข้อใดที่เป็นสิ่งกำหนดการประเมินผล ?
ก. หลักสูตร                ข. เนื้อหาวิชา
ค. ความคิดรวบยอด            ง. จุดประสงค์การเรียนรู้
ตอบข้อ ง. จุดประสงค์การเรียนรู้
9.    ขั้นตอนแรกของกระบวนการวัดผล คือข้อใด ?
ก. เลือกใช้วิธีวัดผล            ข. สร้างเครื่องมือวัดผล
ค. กำหนดจุดประสงค์ของการวัดผล    ง. จัดทำตารางวิเคราะห์จุดประสงค์ เนื้อหา
ตอบข้อ ค. กำหนดจุดประสงค์ของการวัดผล    
10.    การสร้างข้อทดสอบนักเรียนระดับ ป.1 ควรเน้นในเรื่องใด ?
ก. ตัวเลือก 4 ตัว                ข. ความรู้ความจำ
ค. ให้อักษรตัวโต            ง. ใช้รูปภาพแทนข้อความให้มาก
ตอบข้อ ข. ความรู้ความจำ
11.    ข้อสอบวัดผลสัมฤทธิ์มุ่งวัดอะไร ?
ก. พฤติกรรม                ข. ตัดสินการเลื่อนชั้น
ค. ความก้าวหน้าของการเรียนรู้        ง. การแข่งขันว่าใครเรียนเก่ง
ตอบข้อ ค. ความก้าวหน้าของการเรียนรู้

12.    การวัดผล การประเมินผล ให้ประโยชน์แก่ใครมากที่สุด ?
ก. ครู                    ข. ผู้ปกครอง
ค. นักเรียน                ง. หัวหน้าการ
ตอบข้อ ก. ครู    
13.    ก่อนออกข้อสอบควรนึกถึงอะไรก่อน ?
ก. ชนิดข้อสอบ                ข. ลักษณะคำถามที่ดี
ค. ตรวจวิเคราะห์หลักสูตร        ง. เนื้อหาวิชาที่ทำการสอน
ตอบข้อ ค. ตรวจวิเคราะห์หลักสูตร
14.    ข้อสอบทำหน้าที่เหมือนเครื่องมือข้อใดมากที่สุด ?
ก. ตาชั่ง                    ข. แว่นขยาย
ค. ปรอทคนไข้                ง. บารอมิเตอร์วัดอากาศ
ตอบข้อ ก. ตาชั่ง
15.    เรานำผลการสอบมาใช้ประโยชน์ในด้านใด ?
ก. แนะแนว                ข. ซ่อมเสริม
ค. ตัดสินการเรียน            ง. ปรับปรุงการเรียนการสอน
ตอบข้อ ง. ปรับปรุงการเรียนการสอน
16.    ข้อสอบมาตรฐาน “ มาตรฐาน ” ในเรื่องใด ?
ก. การใช้                ข. การออก
ค. การดำเนินการสอบ            ง. การเก็บบำรุงรักษา
ตอบข้อ ข. การออก
17.    การวัดผลของคุณลักษณะต่างๆที่เป็นนามธรรมครูควรใช้วิธีใดจึงจะเหมาะสมที่สุด ?
ก. การทดสอบ                ข. การจัดอันดับ
ค. การสังเกต                ง. การเก็บบำรุงรักษา
ตอบข้อ ง. การเก็บบำรุงรักษา
18.    เด็กชายสมชายทำข้อสอบได้คะแนน 60 คะแนน ให้เต็ม 100 คะแนนแต่สอบไม่ผ่านจุดประสงค์ ข้อใดเป็นการประเมินผล ?
ก.  60                    ข. 100
ค. 60/100                ง. ไม่ผ่าน
ตอบข้อ ง. ไม่ผ่าน
19.    จุดประสงค์ของการประเมินผลข้อใดสำคัญที่สุด ?
ก. เพื่อปรับปรุงการบริหาร        ข. เพื่อปรับปรุงการเรียนการสอน
ค. เพื่อปรับปรุงการสอนและการสอบ    ง. เพื่อให้เป็นไปตามหลักสูตรที่กำหนด
ตอบข้อ ข. เพื่อปรับปรุงการเรียนการสอน
20.    การประเมินผลการเรียนควรใช้วิธีใด ?
ก. ประเมินผลก่อนเรียน            
ข. ประเมินผลระหว่างเรียน
ค. ประเมินผลหลังเรียน            
ง. ประเมินผลก่อนเรียน ระหว่างเรียนและหลังเรียน
ตอบข้อ ง. ประเมินผลก่อนเรียน ระหว่างเรียนและหลังเรียน
21.    ข้อใดไม่ใช่การประเมินผลเพื่อปรับปรุงการเรียนการสอน ?
ก. การวัดผลก่อนเรียน            ข. การวัดผลปลายภาค
ค. การวัดผลปลายปี            ง. การวัดผลระหว่างเรียน
ตอบข้อ ค. การวัดผลปลายปี    
22.    ข้อใดเป็นจุดมุ่งหมายเชิงพฤติกรรม ?
ก. ให้มีความคิดสร้างสรรค์        
ข. ให้รู้โทษของยาเสพติด
ค. ให้บอกวิธีป้องกันโรคติดต่อได้ 3 ข้อ
ง. ให้มีความซาบซึ้งในวรรณคดีไทย
ตอบข้อ ค. ให้บอกวิธีป้องกันโรคติดต่อได้ 3 ข้อ
23.    เมื่อต้องการทราบความสามารถของแต่ละบุคคลโดยไม่ต้องเปรียบเทียบกับบุคคลอื่นจะใช้การประเมินผลแบบใด ?
ก. อิงกลุ่ม                ข. อิงเกณฑ์
ค. อิงตน                ง. อิงผู้สอน
ตอบข้อ ข. อิงเกณฑ์


24.    ข้อใดมีความสัมพันธ์กับข้ออื่นๆน้อยที่สุด ?
ก. การวัดผล                ข. การเรียนการสอน
ค. การสอนซ่อมเสริม            ง. การทำทะเบียนประวิติ
ตอบข้อ ง. การทำทะเบียนประวิติ
25.    สิ่งจำเป็นที่สุดในการสร้างข้อสอบเพื่อวัดว่าผู้เรียนจะผ่านจุดประสงค์การเรียนรู้หรือไม่คืออะไร ?
ก. อำนาจจำแนก                ข. ความยากง่าย
ค. ความเชื่อมั่น                ง. ตรงจุดประสงค์
ตอบข้อ ง. ตรงจุดประสงค์
26.    การดำเนินการสอบข้อใดไม่ถูกต้อง ?
ก. มีการเตือนก่อนที่จะหมดเวลาสอบ        
ข. เดินไป – มาในห้องสอบเพื่อป้องกันการทุจริต
ค. แจกข้อสอบก่อนเวลาและเก็บข้อสอบตรงเวลา            
ง. ไม่อธิบายสิ่งใดๆ นอกเหนือจากที่ได้กำหนดไว้
ตอบข้อ ข. เดินไป – มาในห้องสอบเพื่อป้องกันการทุจริต
27.    ข้อคำถามที่ดีควรมีลักษณะอย่างไร ?
ก. ผู้เข้าสอบส่วนมากตอบผิด            
ข. ผู้เข้าสอบส่วนมากตอบถูก
ค. คนเก่งตอบถูก คนอ่อนตอบผิด            
ง. คนเก่งตอบถูก คนอ่อนตอบถูกครึ่งหนึ่ง
ตอบข้อ ค. คนเก่งตอบถูก คนอ่อนตอบผิด    
28.    การวัดผลวิชาใดที่ใช้การสังเกตมากที่สุด ?
ก. ดนตรี                ข. พลศึกษา
ค. นาฏศิลป์                ง. จริยธรรม
ตอบข้อ ข. พลศึกษา
29.    กรณีใดควรใช้ข้อสอบแบบปรนัย ?
ก. เมื่อต้องการถามให้ครอบคลุมเนื้อหา    ข. เมื่อต้องการถามให้ครอบคลุมเนื้อหา
ค. เมื่อผู้สอบเขียนหนังสือไม่เป็น        ง. เมื่อครูมีเวลาออกข้อสอบน้อย
ตอบข้อ ข. เมื่อต้องการถามให้ครอบคลุมเนื้อหา
30.    ถึงแม้สมทรงจะทำข้อสอบนี้สักกี่ครั้งก็จะได้คะแนนเท่าเดิม แสดงว่าข้อสอบฉบับนี้เป็นอย่างไร ?
ก. มีความเชื่อมั่น                ข. มีความเที่ยงตรง
ค. มีอำนาจจำแนก            ง. มีความเป็นปรนัย
ตอบข้อ ก. มีความเชื่อมั่น    
31.    การวัดบุคลิกภาพด้วยวิธีใดดีที่สุด ?
ก. การสังเกต                ข. การสัมภาษณ์
ค. การใช้แบบทดสอบ            ง.  การใช้แบบสอบถาม
ตอบข้อ ก. การสังเกต    
32.    แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ มุ่งวัดอะไร ?
ก. ใครสอบได้ – ตก            ข. ใครรู้มาแล้วเท่าไร
ค. ใครรู้มากหรือน้อย            ง. ใครจะเรียนสำเร็จหรือไม่
ตอบข้อ ค. ใครรู้มากหรือน้อย
33.    แบบทดสอบวัดความถนัดมุ่งวัดอะไร ?
ก. ใครสอบได้ – ตก            ข. ใครรู้มาแล้วเท่าไร
ค. ใครรู้มากหรือน้อย            ง. ใครจะเรียนสำเร็จหรือไม่
ตอบข้อ ง. ใครจะเรียนสำเร็จหรือไม่
34.    บุคคลที่เขียนข้อสอบได้ดรในวิชาหนึ่งๆควรจะเป็นใคร ?
ก. นักวัดผล                ข. นักจิตวิทยา
ค. ฝ่ายวิชาการของโรงเรียน        ง. ครูที่สอนวิชานั้น
ตอบข้อ ง. ครูที่สอนวิชานั้น
35.    เราใช้สอบแบบอัตนัยเมื่อเราต้องการทราบอะไร ?
ก. ใครฉลาดกว่ากัน            ข. ใครคล่องกว่ากัน
ค. ใครมีความคิดริเริ่มดี            ง.  ใครมีความรู้ความจำดี
ตอบข้อ ค. ใครมีความคิดริเริ่มดี    
36.    องค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของจุดประสงค์การเรียนรู้คืออะไร ?
ก. เกณฑ์                ข. สถานการณ์
ค. พฤติกรรมที่คาดหวัง            ง. ความคิดรวบยอดและหลักการ
ตอบข้อ ค. พฤติกรรมที่คาดหวัง    
37.    คำใดที่ใช้เขียนจุดประสงค์เชิงพฤติกรรม ?
ก. รู้                    ข. อ่าน
ค. สนใจ                ง. เข้าใจ
ตอบข้อ ข. อ่าน
38.    ข้อใดจะเป็นปรนัยหรือไม่ดูที่สิ่งใดเป็นสำคัญ ?
ก. การให้คะแนน            ข. ตัวคำถาม
ค. เนื้อหาวิชาที่ถาม            ง. สมรรถภาพที่จะวัด
ตอบข้อ ก. การให้คะแนน
39.    การออกข้อสอบวัดสมรรถภาพใดที่ออกได้ง่ายที่สุด ?
ก. ความเข้าใจ                ข. การนำไปใช้
ค. การสังเคราะห์            ง. ความรู้ ความจำ
ตอบข้อ ง. ความรู้ ความจำ
40.    ออกข้อสอบให้นักเรียนแก้ปัญหาโจทย์คณิตศาสตร์ที่ยังไม่เคยทำมาก่อนเป็นการวัดสมรรถภาพใด?
ก. ความเข้าใจ                ข. การนำไปใช้
ค. การวิเคราะห์                ง. การสังเคราะห์
ตอบข้อ ข. การนำไปใช้
จำหน่ายเอกสารแนวข้อสอบรับราชการ   0934903924
scofiled ออฟไลน์
ระดับ: ผู้ใช้ระดับ I
รายละเอียดผู้ใช้ 
เปิดสอบช่วงไหนเหรอครับ ขอบคุณครับ
รายละเอียดไฟล์แนบ
กล่องตอบกลับด่วน

กรุณาใช้ข้อความที่สุภาพ คุณสามารถบันทึกฉบับร่างได้
กด "Ctrl+Enter" เพื่อตั้งกระทู้ได้